Dịch vụ thành lập công ty (Doanh nghiệp) trọn gói
Những ai được quyền thành lập doanh nghiệp? Địa chỉ công ty nào uy tín cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp uy tín, chất lượng? Tất tần tật những thắc mắc về dịch vụ thành lập công ty sẽ được giải đáp cụ thể ở bài viết sau đây.
Bạn muốn chắc chắn rằng bạn chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu kinh doanh, có nhiều thứ bạn phải chuẩn bị và thực hiện, từ việc xây dựng thương hiệu đến việc lập kế hoạch kinh doanh. Để điều hành một doanh nghiệp thành công, bạn phải thích ứng với các tình huống thay đổi. Hãy xem giải pháp của chúng tôi có thể giúp bạn như thế nào.
Các bước cần biết khi thành lập Doanh nghiệp
Những đối tượng được quyền thành lập doanh nghiệp đã được quy định rõ ràng trong Nghị định 102/2010/NĐ-CP bao gồm:
Các tổ chức là pháp nhân không phân biệt nơi đăng ký địa chỉ trụ sở chính, không phân biệt nơi cư trú và quốc tịch, nếu không thuộc đối.
Những thủ tục bắt buộc phải làm sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp để tránh bị phạt hành chính.tượng quy định tại khoản 2 Điều 13 của Luật Doanh nghiệp.
Mỗi cá nhân chỉ được quyền đăng ký thành lập một doanh nghiệp tư nhân hoặc một hộ kinh doanh hoặc làm thành viên hợp danh của một công ty hợp danh, trừ trường hợp các thành viên hợp danh còn lại có thỏa thuận khác.
Cá nhân chủ sở hữu doanh nghiệp tư nhân hoặc hộ kinh doanh hoặc cá nhân thành viên hợp danh có quyền thành lập, tham gia thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty cổ phần.
Nhà đầu tư là tổ chức, cá nhân nước ngoài lần đầu thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam thực hiện đăng ký đầu tư gắn với thành lập tổ chức kinh tế theo quy định của pháp luật về đầu tư cần được cấp Giấy chứng nhận đầu tư.
Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty bao gồm:
Cung cấp tên công ty: Tên công ty để nhận biết thương hiệu sau khi tiến hành kinh doanh. Các bạn sẽ được hướng dẫn cách đặt tên công ty đúng quy định. Tên Công ty có thể sử dụng cả tiếng Việt và tiếng Anh.
Cung cấp địa chỉ công ty: Cần cung cấp thêm hợp đồng thuê mặt bằng (không cần công chứng) để chứng minh doanh nghiệp uy tín, không phải là doanh nghiệp có địa chỉ ảo,…
Cung cấp ngành nghề kinh doanh: nhằm xác minh hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp về ngành nghề gì. Từ đó có nghĩa vụ kê khai và đóng thuế theo quy định của nhà nước.
Xác định số vốn điều lệ dự định đăng ký: Không có quy định mức vốn cần bỏ ra để thành lập công ty ngoại trừ một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện do Cơ quan nhà nước quy định. Nên đặt vốn điều lệ từ 1 tỷ – 9 tỷ để cho thấy quy mô của Doanh nghiệp khi giao dịch với khách hàng.
Chuẩn bị giấy tờ tùy thân của từng thành viên góp vốn, bản sao y công chứng không quá 3 tháng
Họ, tên, chữ ký, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ doanh nghiệp tư nhân và thành viên hợp danh.
Thông tin đăng ký thuế để doanh nghiệp thực hiện quyền và nghĩa vụ thuế với nhà nước Việt Nam.
Kê khai số lượng lao động trong công ty.
Vốn điều lệ hoặc pháp định công ty
Hiện tại, doanh nghiệp sẽ không cần phải chứng minh số vốn điều lệ đăng ký nên bạn có thể đăng ký mức vốn cao giúp làm tăng độ uy tín.
Loại hình doanh nghiệp đăng ký thành lập theo Luật Doanh nghiệp 2020
Có 3 loại hình doanh nghiệp mà các bạn có thể tham khảo đó là:
✪ Công ty cổ phần.
✪ Công ty TNHH hai thành viên trở lên.
✪ Công ty TNHH một thành viên.
Nên chọn công ty cổ phần hay công ty TNHH
Công ty cổ phần
Công ty TNHH 1 Thành viên
Năng lực quản lý trong doanh nghiệp
» Để đảm bảo doanh nghiệp vận hành ổn định, hợp pháp thì nội bộ công ty phải được quản lý bởi người có năng lực kiểm soát mọi vấn đề.
» Người có năng lực quản lý doanh nghiệp ngoài khả năng tư duy Kinh doanh cần sở hữu đủ 2 kỹ năng quản điều lý hành nhân sự và tổ chức hệ thống thông tin kế toán. Nếu thiếu 2 kỹ năng này bạn nên thuê người có năng lực để giúp bạn điều hành hiệu quả hơn trong quá trình hoạt động kinh doanh của bạn. IAFC tự tin giúp bạn tổ chức bộ máy kế toán hiệu quả tốt nhất với chi phí tiết kiệm nhất, đồng hành cùng bạn phát triển bền vững trong tương lai.
Thuế môn bài
Thuế GTGT khi doanh nghiệp có hoạt động phát sinh trên hóa đơn đỏ.
Thuế TNDN hàng quý, năm nếu có phát sinh lợi nhuận.
Thuế TNCN hàng tháng, quý, năm (Nếu có phát sinh thuế TNCN phải nộp).
Thuế môi trường (Nếu liên quan đến hoạt động xả thải ra môi trường).
Thuế xuất khẩu, nhập khẩu (Nếu doanh nghiệp có nhập xuất hàng hóa).
Thuế sử dụng đất nếu có thuê đất của nhà nước.
Bảo hiểm xã hội phải đóng nhằm đảm bảo quyền lợi của những cá nhân hoạt động trong doanh nghiệp bao gồm: bảo hiểm trợ cấp thai sản, bảo hiểm trợ cấp thất nghiệp, bảo hiểm trợ cấp xã hội khi về hưu,…
Những lưu ý khi thành lập doanh nghiệp
Tên và địa chỉ trụ sở doanh nghiệp cần phải rõ ràng và không được trùng lặp với các công ty đã thành lập trước đó. Khi thành lập doanh nghiệp phải cung cấp địa chỉ Trụ sở doanh nghiệp đảm bảo đầy đủ, chính xác.
Xác định ngành nghề kinh doanh cần đảm bảo chính xác để quá trình đăng ký kinh doanh đầy đủ, hợp pháp. Bởi tùy thuộc một số ngành nghề kinh doanh có quy định riêng về điều kiện hoạt động sẽ phải xin thêm giấy phép hoạt động kinh doanh con, chứng chỉ hành nghề,… như : thiết kế kiến trúc, xây dựng, bất động sản, Y tế, giáo dục, Luật sư,…
Lệ phí môn bài: nộp 1 năm 1 lần theo vốn điều lệ và thời điểm thành lập.
Thuế Giá trị gia tăng dựa vào những phát sinh doanh thu hóa đơn đỏ.
Thuế thu nhập doanh nghiệp là 20% một năm.
Tiến hành khắc dấu, thực hiện thủ tục thông báo mẫu dấu tại phòng đăng ký kinh doanh.
Tiến hành lập và nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu để nộp cho chi cục thuế quản lý tại địa điểm kinh doanh.
Đóng thuế môn bài: tiến hành mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp. Sau đó đăng ký chữ số để nộp thuế và báo cáo thuế điện tử.
Đặt in hóa đơn.
Tiến hành treo biển công ty.
Đăng ký lao động và bảo hiểm xã hội kèm theo.
Làm sổ sách kế toán.
Tại sao nên sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại AIFC
Khách hàng được tư vấn đầy đủ nhất về những điều liên quan đến quá trình thành lập doanh nghiệp.
Hỗ trợ tất cả những thủ tục liên quan đến thành lập doanh nghiệp.
Đội ngũ luật sư am hiểu về Luật sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan đến thành lập doanh nghiệp.
Hạn chế đi lại nhiều mà có thể bàn bạc, giải quyết thông qua Online.
Đảm bảo tối ưu hóa chi phí bỏ ra.
: 0789 919 979
: 0789 919 979
: 0789 919 979
: Quý Nguyễn
Quy trình dịch vụ thành lập công ty của IAFC
Bước 1: Tiếp nhận thông tin hồ sơ khách hàng gửi
IAFC sẽ liên lạc với quý khách hàng để lắng nghe những yêu cầu về việc thành lập doanh nghiệp mà khách hàng đề xuất. Sau đó sẽ tiến hành tư vấn hợp lý.
Bước 2: Soạn hồ sơ
Sau khi nắm được yêu cầu của khách hàng, IAFC sẽ soạn thảo hồ sơ để gửi tới quý khách hàng về những điều cần chuẩn bị khi thành lập doanh nghiệp.
Bước 3: Gửi mail cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu xem trước hồ sơ
Để đảm bảo thống nhất, IAFC sẽ gửi mail bản hồ sơ thành lập doanh nghiệp để khách hàng xem xét và cân chỉnh, thêm bớt nếu có.
Bước 4: In hồ sơ, gửi hồ sơ cho khách ký và thu tiền tạm ứng phí đợt 1
Nếu đã hoàn toàn ưng ý với hồ sơ thành lập doanh nghiệp, khách hàng cần thanh toán tiền tạm ứng phí đợt 1 để thực hiện các bước tiếp theo.
Bước 5: Nhận hồ sơ khách đã ký, kiểm tra hồ sơ và nộp hồ sơ
IAFC sẽ giao tận tay khách hàng hồ sơ thành lập doanh nghiệp mà khách hàng sẽ không phải đi lại nhiều. Sau đó tiến hành nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp tới cơ quan Nhà nước.
Bước 6: Giao kết quả và thu tiền phí còn lại
Sau khi hồ sơ thành lập doanh nghiệp đã được duyệt thì IAFC mới thu nốt phí đợt sau.
Bước 7: Thực hiện các dịch vụ về thuế cho doanh nghiệp mới thành lập
IAFC sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện các dịch vụ thuế doanh nghiệp mới thành lập bao gồm: kê khai thuế, nộp thuế môn bài, hỗ trợ đăng ký mã số thuế,…
Các bước thành lập doanh nghiệp
